Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20180727_080810.jpg Tiet_muc_5a.flv 5B_A_VINH_HOA_MUNG_DANG__MUNG_XUAN5.flv Tamcam.mp3 S_Tich_Lc_Long_Quan_va_Au_Co.mp3 S_Tich_H_Guom.mp3 Ong_chu_chiec_coi_xay_va_thien_than.mp3 Nuoc_mat_ca_sau.mp3 Khong_bao_gio_biet_gian.mp3 K_chuyn_cho_be_nghe__chuyn_c_tich__s_tich_h_guom__h_ba_b__s_da__thanh_giong__yt_kieu__chu_cui_6.mp3 K_chuyn_cho_be_nghe__chuyn_c_tich__s_tich_h_guom__h_ba_b__s_da__thanh_giong__yt_kieu__chu_cui_3.mp3 K_chuyn_cho_be_nghe__chuyn_c_tich__s_tich_h_guom__h_ba_b__s_da__thanh_giong__yt_kieu__chu_cui.mp3 Hon_da_than.mp3 Ha_Phuong__ba_dieu_uoc.mp3 Ctre_tram_dt.mp3 Cobequangkhando.mp3 Chuyen_nguoi_con_ut_hieu_thao.mp3 Caykhe.mp3 Ca_thin_tr_da.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục An Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Bài viết > Trao đổi kinh nghiệm >

    Bộ Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định đánh giá HS tiểu học

    Bộ Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định đánh giá HS tiểu học

    27/08/2016

    Ngày 27/8/2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định đánh giá HS tiểu học (ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) để xin ý kiến góp ý của toàn xã hội. Bộ GD&ĐT cũng cho biết, sau khi tổng hợp các ý kiến góp ý, Bộ sẽ lắng nghe, chỉnh sửa cho thật phù hợp để bắt đầu thực hiện Thông tư ngay trong năm học mới 2016-2017.

     

    Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 quy định đánh giá HS tiểu học (Thông tư 30) được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành nhằm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

    Qua 2 năm học triển khai thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học (ĐGHSTH) theo Thông tư 30, Bộ GD&ĐT đã tổng hợp báo cáo sơ kết hai năm thực hiện theo Thông tư 30 của 63 sở giáo dục và đào tạo và báo cáo của hai nhóm chuyên gia (khảo sát, đánh giá thực hiện Thông tư 30), chỉ ra một số ưu điểm, bất cập như sau:

    Về ưu điểm: Việc đổi mới đánh giá HS theo Thông tư 30 phù hợp với xu thế đổi mới đánh giá giáo dục của các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, đó là đánh giá vì sự tiến bộ của HS, giúp HS học được, tự tin, thích học, học tốt, không so sánh HS này với HS khác, nhấn mạnh đánh giá quá trình.

    Tuy vậy, trong quá trình triển khai thực hiện, Thông tư 30 đang gặp phải một số bất cập, hạn chế:

    Về nội dung Quy định ĐGHSTH theo Thông tư 30: Quy định nhận xét bằng lời và viết nhận xét trong thông tư chưa rõ, cứng nhắc nên giáo viên hiểu chủ yếu là ghi nhận xét, do vậy ghi nhận xét từng HS vào vở và sổ theo dõi chất lượng giáo dục làm nặng công việc của giáo viên; Quy định ghi sổ theo dõi chưa hợp lý;  hồ sơ đánh giá HS còn áp lực cho GV; Cha mẹ học sinh chưa  nắm bắt kịp thời mức độ học tập, rèn luyện của con em do chưa có lượng hóa đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh; Quy định việc khen thưởng chưa cụ thể nên giáo viên có nhiều lúng túng.

    Về quá trình tổ chức triển khai thực hiện Thông tư 30: Chưa làm tốt công tác truyền thông, tuyên truyền, giải thích để cha mẹ HS và xã hội hiểu đúng bản chất, mục đích, yêu cầu ĐGHSTH theo Thông tư 30; Công tác tập huấn bồi dưỡng GV, CBQLGDTH triển khai thực hiện Thông tư 30 chưa làm thường xuyên; Công tác quản lý các cấp còn máy móc, hành chính cũng gây nặng nề công việc cho giáo viên.

    Trên tinh thần bổ sung và kế thừa những ưu điểm cũng như khắc phục những bất cập ở trên, Bộ GD&ĐT đã công bố Dự thảo sửa đổi Thông tư Thông tư 30 với những nội dung quan trọng sau:

    Về đánh giá thường xuyên: giữ quy định đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, không dùng điểm số nhưng Thông tư sửa đổi không quy định hàng tháng giáo viên phải ghi nhận xét vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục. Giáo viên được quyền chủ động khi nào nhận xét bằng lời, khi nào viết nhận xét vào vở hoặc sổ cá nhân cho phù hợp.

    Về hồ sơ đánh giá: gồm Học bạ của học sinh và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp (thay sổ theo dõi chất lượng giáo dục).

    Về việc giúp cha mẹ HS nắm bắt mức độ học tập rèn luyện của con em: Bổ sung, tổng hợp đánh giá thường xuyên bằng lượng hóa thành các mức A, B, C vào giữa và cuối mỗi học kì và riêng lớp 4, lớp 5 có thêm bài kiểm tra đối với môn Toán, môn Tiếng Việt vào giữa học kì I và giữa học kì II.

    Về khen thưởng: hướng dẫn rõ đối tượng HS được khen thưởng.

    Toàn bộ Dự thảo Thông tư (file đính kèm)

     Các ý kiến đóng góp xin được gửi về địa chỉ: Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35 Đại Cồ Việt, Hà Nội.

    Điện thoại: 0438682062;

    Email: vugdth@moet.gov.vn                              

               hmle@moet.edu.vn;

               tnkhoa@moet.edu.vn;  

               ndmanh.gdth@moet.edu.vn.

    * Nội dung chi tiết đề nghị xem tại tệp đính kèm ./.

    Trung tâm Truyền thông giáo dục

    Dự thảo 1 TT sua doiTT30 ngay 26.8.2016 (C19h).docx   Tải xuống

    http://www.moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=4148


    Nhắn tin cho tác giả
    Toán Tiểu Học Pl @ 15:07 28/08/2016
    Số lượt xem: 354
    Số lượt thích: 1 người (Toán Tiểu Học Pl)
     
    Gửi ý kiến